Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Phần thưởng 200 triệu vẫn chưa đến tay Huyền Trang

Ban tổ chức VN's Next Top Model thừa nhận Huyền Trang chưa nhận được phần thưởng nhưng phủ nhận việc bỏ rơi, nói xấu cô.

Khi những tranh cãi về việc Tuyết Lan và Hoàng Thùy có diễn hay không ở New York Fashion Week vẫn còn râm ran chưa đến hồi kết thì một "cuộc chiến" mới lại bùng phát. Huyền Trang - quán quân Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên chủ động lên tiếng trên trang cá nhân, giãi bày về những bức xúc của cô, từ việc chưa nhận đủ giải thưởng từ cuộc thi đến việc cô cho rằng ban tổ chức Vietnam's Next Top Model (VNTM) đã nói xấu cô với phía Elite khiến cô mất quyền tham dự cuộc thi Elite Model Look. Sau đó Tuyết Lan đã đại diện Việt Nam để tranh tài.
Huyền Trang lên tiếng trên trang cá nhân để giãi bày những bức xúc của mình.
Huyền Trang lên tiếng trên trang cá nhân để giãi bày những bức xúc của mình.
Về những bức xúc liên quan đến giải thưởng, Huyền Trang nói rõ: "Đầu tiên là hợp đồng làm việc với CA Models trị giá 1 tỷ đồng được chia nhỏ trong 2 năm và chuyến đi đào tạo tại Wilhelmina Mỹ. Sau đêm chung kết, tôi thuộc sở hữu của CA Model nhưng VNTM muốn tôi kí với Multimedia vì lý do bảo vệ và hỗ trợ hình ảnh trước khi ký với CA Model. Tôi không đồng ý. Sau đó, trách nhiệm về chuyến đi Mỹ và đào tạo tại Wilhelmina được bàn giao cho CA Model vì tôi ký với CA theo lời VNTM. Nhưng tôi không hiểu, tại sao VNTM nói là sẽ có chuyến đào tạo tại Mỹ nhưng sau đó lại đẩy sang CA Model, trong khi từ đầu chương trình đến phút cuối không bao giờ được đề cập đến.
Về các giải thưởng khác như xe máy Piaggio và chiếc nhẫn kim cương tôi cũng đã nhận được. Tiếp đến là mỹ phẩm Revlon trị giá 300 triệu đồng (thực tế là 200 triệu đồng - PV). Đến thời điểm này tôi chưa hề nhận được một vật phẩm nào mặc dù đã nhiều lần hỏi chương trình. Mỗi lần hỏi, tôi luôn nhận được câu trả lời: phía Revlon lấy lý do tôi từng có mặt trên một mẩu báo nhỏ nói về việc phỏng vấn các "sao" dùng gì cho mùa hè để dưỡng da, tôi cũng như những người khác kể ra vài loại hay dùng. Và họ nói rằng tôi quảng cáo cho một hãng sản phẩm khác, trong khi trên thực tế tôi chưa hề được nghe trước đó về việc tôi sẽ là hình ảnh đại diện hay phải ký kết độc quyền thương hiệu với Revlon. Cuối cùng là thẻ Membership tại California trong 2 năm trị giá 200 triệu đồng trên toàn thế giới, tôi cũng đã nhận được".
Toàn bộ chia sẻ của Huyền Trang trên facebook
Sau khi nói ra hết những bất cập trong việc trao và nhận giải thưởng, Huyền Trang chia sẻ thêm về những ấm ức mà cô phải chịu trong hơn một năm qua. Từ chuyện không được quan tâm, PR hình ảnh đến chuyện không được chọn đi thi Elite Model Look vì bà Trang bên Multimedia nói xấu cô với Elite...
Huyền Trang quyết định tự thân dấn bước sang Mỹ tìm kiếm cơ hội.
Huyền Trang quyết định tự thân dấn bước sang Mỹ tìm kiếm cơ hội.
Phía Vietnam's Next Top Model cũng đã có những phản hồi với Huyền Trang ngay trên facebook của cuộc thi và khẳng định chính Huyền Trang là người chủ động tự mình ký hợp đồng với công ty CA Model mà không cần có sự hỗ trợ từ phía Multimedia: "Giá như ngày đó em thực hiện những cam kết theo đúng quy trình mà BTC đưa ra, top 3 của cuộc thi sẽ được ký hợp đồng độc quyền hình ảnh với Multimedia – đơn vị sản xuất chương trình VNTM - nhằm bảo vệ những quyền lợi và hình ảnh của thí sinh sau chương trình. Điều này có nghĩa là công ty có thể là đại diện pháp lý cho các em để ký hợp đồng phát triển sự nghiệp người mẫu với các công ty chuyên quản lý và đào tạo người mẫu khác.
Nhưng không giống như hai bạn còn lại, em đã từ chối sự trợ giúp này từ chương trình. Em đã quá nóng vội, đã tự ý trực tiếp ký hợp đồng với CA Models – là đối tác của công ty Multimedia trong việc chịu trách nhiệm quản lý độc quyền và phát triển sự nghiệp cho quán quân mùa giải đầu tiên - mà không có bất cứ một thông báo nào cho bên chương trình biết trước, trong khi em đã thừa biết Multimedia đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục ký kết với CA Model để bảo vệ quyền lợi cho em. Kể từ đó, Multimedia cũng đã mất quyền can thiệp vào các kế hoạch phát triển và hoạt động của em".
Ban tổ chức Vietnam's Next Top Model khẳng định, Tuyết Lan là người được ban tổ chức Elite quốc tế chọn và thông qua Elite Việt Nam.
Ban tổ chức VNTM cũng cho rằng, Huyền Trang hơi nóng vội trong việc bỏ hợp đồng đã ký với CA Model để đơn thân sang Mỹ tìm kiếm cơ hội: "Lẽ ra, em đã có thể được phát triển sự nghiệp người mẫu một cách bài bản theo kế hoạch của CA Models, nhưng một lần nữa, em đã quá nóng vội với khát khao chinh phục thị trường quốc tế khi chưa có đủ “độ chín” cần thiết, để rồi sau 10 tháng em lại vội vàng từ bỏ hợp đồng với CA Models, từ bỏ quyền lợi (2.000 USD/ tháng) và những kế hoạch mà họ đang thực hiện để chuẩn bị cho em trong chuyến hành trình tới Mỹ. Vậy làm sao em có thể nhận được trọn vẹn 1 tỷ đồng trong vòng 2 năm? Đã không ít lần các anh/chị trong êkip khuyên em hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Nhưng sự việc đã nằm ngoài tầm kiểm soát khi em vẫn tiếp tục tự ý đưa ra quyết định từ bỏ tất cả để sang Mỹ mà không đoái hoài đến những lời khuyên".
Về giải thưởng 200 triệu đồng từ Revlon mà Huyền Trang vẫn chưa được nhận, chương trình VNTM thừa nhận giải thưởng chưa được trao đến tay Huyền Trang và họ vẫn đang làm việc với nhãn hàng mỹ phẩm này để giải quyết một số vấn đề cũng như bảo vệ quyền lợi cho Huyền Trang trong thời gian sớm nhất.
Ngoài ra, họ khẳng định việc Huyền Trang bị tuột mất cơ hội tham dự Elite Model Look là quyết định từ phía Elite quốc tế thông qua Elite Việt Nam chứ không hề có chuyện can thiệp hay bôi xấu như Huyền Trang phát biểu trong trang cá nhân của cô.
Chi tiết phần phúc đáp của ban tổ chức Vietnam's Next Top Model
Ngoisao.net đã liên lạc với phía CA Model, Elite Model, riêng nhãn hàng Revlon vẫn chưa có câu trả lời.
Bà Thúy Nga, đại diện cho công ty người mẫu Elite Việt Nam cho biết, Elite không muốn bình luận bất cứ điều gì vì không muốn gây ra thêm những tranh cãi không đáng.
Về phía công ty người mẫu CA Model, bà Diệu Huyền đại diện cho công ty cũng đưa ra những thông tin về hợp đồng giữa CA với Huyền Trang để giải đáp những thắc mắc từ công chúng.
Đại diện CA Model cho biết, CA đã ký thỏa thuận với Huyền Trang một hợp đồng 2 năm, tổng giá trị hợp đồng tương đương 50.000 USD với chức danh: người mẫu.
"Trang đã ký hợp đồng với CA vào ngày 25/1/2011 và gửi đơn xin nghỉ vào ngày 18/10/2011 với lý do có việc gia đình. Vào thời điểm này, chúng tôi vừa làm xong thủ tục xin visa đi Mỹ cho Huyền Trang với thời gian của chuyến đi từ 18/10 đến 8/11/2011. Tuy nhiên do Huyền Trang xin nghĩ việc nên chuyến đi đã bị hủy bỏ".
Trước câu hỏi về việc chi trả số tiền thưởng 50.000 USD dành cho Huyền Trang như thế nào, bà Diệu Huyền nói: "Huyền Trang nhận lương hàng tháng trong suốt thời gian làm việc tại công ty với mức lương 2.000 USD/tháng cho đến ngày cuối cùng Trang làm việc. Mọi người cần hiểu là giải thưởng 1 tỷ đồng mà chương trình Vietnam's Next Top Model công bố không phải là giải thưởng tiền mặt mà được tính bằng hai năm làm việc của người đoạt giải.
Về những nghi vấn như chương trình Vietnam's Next Top Model và công ty quản lý CA Model đã thiếu sự quan tâm đến việc đẩy mạnh hình ảnh Huyền Trang hay "đem con bỏ chợ", bà khẳng định: "Trong thời gian Huyền Trang làm việc với CA Model, cô đều góp mặt ở các sô diễn lớn như Elle, Đẹp, F... hay sô diễn của các nhãn hàng Marc Jacob, Salvatore Ferragamo... Hình ảnh của cô cũng được xuất hiện trên nhiều tạp chí uy tín và nổi tiếng như Elle, Harper’s Bazaar, Đẹp, Her World...
Đại diện của chúng tôi cũng đã liên lạc với các nhà thiết kế, các đối tác và các công ty người mẫu tại Mỹ để chuẩn bị cho chuyến đi Mỹ của Huyền Trang. Tại thời điểm chúng tôi chuẩn bị phỏng vấn visa cho Huyền Trang, chúng tôi đã sắp xếp lịch trình chuyến đi trong 20 ngày (từ 18/10 đến 8/11). Chúng tôi dự định đưa Huyền Trang đến một số thành phố tại Mỹ như New York, Los Angeles, San Fransisco. Trong chuyến đi này, ngoài khóa huấn luyện ngắn tại Whilemenia chúng tôi còn kết hợp với các đối tác tại Mỹ để Huyền Trang chụp hình, biểu diễn và chụp quảng cáo. Để thực hiện được những yêu cầu của chuyến đi quan trọng này, chúng tôi đã yêu cầu Huyền Trang phải tuân thủ những yêu cầu về hình thể (cụ thể là giảm cân) của những đơn vị đã mời, tuy nhiên, Huyền Trang đã không đáp ứng được yêu cầu đưa ra. Sau khi nhận visa, Huyền Trang đã xin kết thúc hợp đồng với
công ty chúng tôi với lý do việc gia đình".
Khang An


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã chọn sản phẩm xong rồi? Bạn không còn bâng khuâng về giá cả sản phẩm hoặc chính sách dịch vụ của chúng tôi? Quý khách còn chần chờ gì nữa? hãy liên hệ nhanh với chúng tôi để sở hữu ngay những sản phẩm ưng ý!