Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012

Ưng Hoàng Phúc: ‘MV của tôi hay hơn bản gốc’

MV “Chuyện đó đâu ai ngờ” vừa phát hành đã dậy sóng dư luận vì bị phát hiện giống với MV của một ca sĩ người Đan Mạch từ ý tưởng, góc quay cho đến màu sắc…
Ưng Hoàng Phúc: MV của tôi hay hơn bản gốc
- MV “Chuyện đó đâu ai ngờ” vừa phát hành đã dậy sóng dư luận vì bị phát hiện giống với MV của một ca sĩ người Đan Mạch từ ý tưởng, góc quay cho đến màu sắc… Anh giải thích thế nào về sự trùng lặp đến bất ngờ này?
Trước khi phát hành MV hai tháng, tôi đã từng tuyên bố về việc thực hiện một video clip mang ý tưởng của nước ngoài. Việc học hỏi ý tưởng không có gì xấu, quan trọng là mình phát triển ý tưởng đó như thế nào. Tôi không hiểu tại sao mọi người lại quy kết đó là “hàng đạo”, trong khi sản phẩm của tôi rõ ràng hay hơn bản gốc. Mặc dù người mẫu nude nhưng không hề bị phản cảm. Phải có sự tính toán tỉ mỉ trong từng góc máy mới làm được điều đó.
Cũng là khoe body nhưng cái tôi khoe là một cơ thể săn chắc chứ không phải bụng mỡ bèo nhèo. Nếu tôi để điều đó xảy ra thì mới thực sự đáng lên án. Để có một thân hình đẹp như trong video clip không phải chuyện đơn giản. Tôi đã phải giam mình trong phòng tập mỗi ngày từ 3 đến 5 tiếng và duy trì thói quen đó trong suốt nửa năm trời.
Ưng Hoàng Phúc: MV của tôi hay hơn bản gốc
Những hình ảnh trùng lặp nhau trong hai MV.
- Khi thực hiện MV này, anh có lường hết những phản ứng của khán giả?
Tôi đã 30 tuổi rồi, đâu còn trẻ dại gì mà không xác định được mình đang làm cái gì và kết quả sẽ như thế nào. Trước khi phát hành MV, tôi đã lường trước hết những phản ứng của khán giả. Nhưng nói cho cùng cũng là do sản phẩm của tôi quá hay và quá hot nên người ta mới quan tâm như vậy. Đối với tôi như thế được coi là đã thành công.
MV : chuyện đâu ai ngờ – Ưng Hoàng Phúc
- Biết trước sẽ khiến dư luận dậy sóng mà vẫn làm. Phải chăng anh đang bất chấp tất cả để tên tuổi không bị chìm vào quên lãng?
Tôi đi hát đã gần 10 năm nên hơn ai hết tôi hiểu rất rõ quy luật đào thải khắc nghiệt của nghề. Chính vì vậy, tôi luôn nhắc nhở mình phải không ngừng nỗ lực nếu muốn tồn tại lâu trong môi trường này. Đó cũng chính là động lực để tôi tiếp tục sáng tạo và cho ra mắt những sản phẩm chất lượng, có sự đầu tư và thể hiện sự lao động nghệ thuật nghiêm túc.
Ưng Hoàng Phúc: MV của tôi hay hơn bản gốc
Từng chi tiết trong MV của ca sĩ Đan Mạch đều được “tái hiện” trong MV của Ưng Hoàng Phúc.

Tættere Pa Himlen – Burhan G & Nik & Jay
- Từng có giai đoạn chạm tới đỉnh cao của sự nghiệp. Có bao giờ anh cảm thấy áp lực với chính thành công của mình và mong muốn tìm lại hào quang đã mất ấy?
Tôi không hiểu bạn đang nhắc đến giai đoạn nào vì tôi có nhiều đỉnh cao lắm. Không ai có thể đứng mãi trên đỉnh được lên leo lên rồi thì cũng phải leo xuống thôi. Nhưng quan trọng là tôi vẫn có một chỗ đứng trong lòng khán giả, một vị trí trong Vpop.
- Anh nghĩ rằng mình đang đứng ở vị trí thứ mấy?
Tôi chẳng dại mà tự đi vỗ ngực nhận mình là số mấy vì mỗi ca sĩ đều có một vị trí riêng trong lòng khán giả. Tôi không thể tự nhận mình là số 1 hay số 2, trong khi chẳng ai công nhận điều đó.
- Mới đây, tác giả Đào Trọng Thịnh đã bày tỏ sự thất vọng của mình trên website cá nhân vì những hình ảnh trong MV không hề ăn nhập với nội dung bài hát. Anh nghĩ sao về lời nhận xét này?
Khi tôi bỏ tiền ra mua ca khúc, có nghĩa là tôi hoàn toàn có quyền quyết định sẽ làm gì với nó. Nếu khán giả có chỉ trích thì tôi cũng là người phải chịu trận chứ không phải là người sáng tác. Tôi không bao giờ quan tâm đến những lời nhận xét vô căn cứ bởi nếu không có tôi thì liệu có ai biết anh ta là ai không?
Ngay sau khi scandal Ưng Hoàng Phúc “đạo nhạc” nổ ra, nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh – người sáng tác ca khúc chủ đề Chuyện đó đâu ai ngờ đã viết một entry trên Facebook với tựa đề: “Chuyện đó… tôi không ngờ” thể hiện một tâm trạng khá bức xúc: “Có thể với mọi người bài hát này chưa thực sự là bài hát hay, nhưng với tôi, tất cả những bài hát tôi viết trong giai đoạn 4-6 năm trước đều có ý nghĩa rất đặc biệt. Vì tôi chỉ viết cho một người duy nhất, tình yêu đầu tiên. Khi anh Phúc chọn nó làm single tiếp theo, tôi cảm giác rất vui vì sau những dự định dang dở của mình, cuối cùng bằng cách khác sẽ có người thay tôi gửi đến người ấy những gì mà tôi sẽ không bao giờ nói bằng lời”
Nhưng cảm giác hạnh phúc nhanh chóng qua đi nhường chỗ cho sự thất vọng khi tận mắt chứng kiến tác phẩm của mình bị nhào nặn và biến tướng, khác xa với ý nghĩa ban đầu. Hôm qua những gì đã xem làm tôi thất vọng quá, anh Phúc đã cố gắng hết sức đầu tư đem lại những gì ‘mới lạ’ nhất. Nhưng rất tiếc là anh ấy lại giao cho ‘đạo diễn’ Vương Khang lo hết về clip, tất cả những ý tưởng đều đạo và nhạt, chả ăn nhập gì bài hát cả”.
Theo Xzone


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã chọn sản phẩm xong rồi? Bạn không còn bâng khuâng về giá cả sản phẩm hoặc chính sách dịch vụ của chúng tôi? Quý khách còn chần chờ gì nữa? hãy liên hệ nhanh với chúng tôi để sở hữu ngay những sản phẩm ưng ý!